Trang chủ Sơ đồ Web Cơ hội nghề nghiệp Liên hệ
 
Công ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Rồng Việt

 

Địa chỉ liên lạc:
Tầng 8, toà Viet Dragon, 
141 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Tel: (84 8) 3 823 7791
Fax: (84 8) 3 823 7792
Email: info@vdfm.com.vn
Website:
www.vdfm.com.vn

Website Links
Liên hệ

Tel: (848) 3.8237791
Fax:(848) 3.8237792

Trang chủ >> "Bán lẻ"
"Bán lẻ"

13:54:17, 07/01/2008 

Thị trường bán lẻ Việt Nam được nhiều tổ chức quốc tế như ICSC, RNCOS, AT Kearney, đánh giá là thị trường bán lẻ hấp dẫn thứ 4 thế giới sau Ấn Độ, Nga và Trung Quốc; 1 trong 7 thị trường bán lẻ sinh lợi nhất thế giới; 8/30 thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng tổng mức bán lẻ những năm gần đây khoảng 20%/năm.

·   Hệ thống bán lẻ Việt Nam gồm gần 12.000 chợ, trên 200 siêu thị, 30 trung tâm thương mại và khoảng 1.000 cửa hàng hoạt động trên 30/64 tỉnh thành cả nước.

Nguồn: Tổng Cục thống kê
·   Thu nhập ngày càng cải thiện, nhu cầu mua sắm thông qua các kênh phân phối hiện đại gia tăng. Theo khảo sát, khoảng 70 - 80% người tiêu dùng thích mua sắm tại các kênh phân phối hàng loạt và hiện đại (Nguồn: Báo Sài Gòn Tiếp Thị). Tuy nhiên, hệ thống phân phối bán lẻ ở Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu này.

 

Nguồn: Trung tâm thông tin và dự báo quốc gia NCEIF

Triển vọng phát triển
Theo thống kê cơ cấu dân số Việt Nam năm 2005, nhóm tuổi 22 – 55 (nhóm có nhu cầu chi tiêu tiêu dùng lớn nhất) chiếm tới 70,29% dân số. Tỷ lệ tiêu dùng của Việt Nam so với GDP đạt 70% cao hơn nhiều nước trong khu vực (Thailad 68%, Malaysia 59% và Singapore 57%). Dân số Việt Nam dự báo còn tiếp tục tăng (1.14%/năm), thu nhập bình quân đầu người tiếp tục cải thiện (tăng 7.8%/năm) từ nay đến năm 2010. Do vậy, nhu cầu tiêu dùng tất yếu sẽ tăng theo. (Nguồn: http://agro.gov.vn)
Kênh phân phối hiện đại mới chiếm khoảng hơn 10%, dự báo tỷ lệ này sẽ là 30 - 40% vào năm 2010 và 60% vào năm 2020. Để đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trong nước đang ra sức mở rộng hệ thống phân phối, như Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) đặt mục tiêu đến cuối năm 2010.op sẽ có 50 siêu thị và năm 2015 là 100 siêu thị trên toàn quốc; Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái từ 30 đơn vị phân phối trực thuộc hiện nay sẽ nâng lên 50 đơn vị vào năm 2011…

Theo cam kết gia nhập WTO, giai đoạn 2007 - 2009, các tập đoàn bán lẻ nước ngoài được phép liên doanh, liên kết với doanh nghiệp trong nước để mở rộng, phát triển hệ thống bán lẻ; từ năm 2009 trở đi chính thức được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài ở Việt Nam. Với lợi thế về quy mô, công nghệ và kinh nghiệm, các tập đoàn bán lẻ như Wal-Mart (Mỹ), Carrefour (Pháp), Tesco (Anh), Dairy Farm (Hồng Kông), South Asia Investment Pte (Singapore)… sẽ thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Nguồn: Công ty nghiên cứu, tư vấn toàn cầu RNCOS và www.mof.gov.vn
 
» "Dược Phẩm" (26/02/2008)
» "Vận tải" (25/02/2008)

Bottom
Copyright 2007 © VDFM
All rights reserved
Visitors: 53262
    Trang chủ       |      Giới thiệu      |      Thông tin       |      Sơ đồ Web      |       Liên hệ    
Website design by Webvietdesigns